Powered By Blogger

Trang

Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

Tại sao trẻ em cần học số học trí tuệ?


Tại sao trẻ em lại cần học số học trí tuệ

Ngày nay, do sự phát triển của khoa học kỹ thuật, trẻ em ngày càng phụ thuộc vào máy móc và khả năng tập trung cũng như trí nhớ suy giảm do tác động của quá nhiều nguồn thông tin. Học số học trí tuệ sẽ giúp các em khắc phục được các nhược điểm này.
Tại sao trẻ em lại cần học số học trí tuệ? 
Theo các nghiên cứu khoa học, các tế bào não phát triển nhanh nhất ở độ tuổi từ 4 đến 6 tuổi, khi trẻ em 7 tuổi, não đã phát triển được 75% thì quá trình này sẽ chậm lại.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng mặc dù bộ não có tiềm năng rất lớn, nhưng con người mới chỉ sử dụng 5% - 10% của bộ não. Nói cách khác, trên 90% chức năng của bộ não chưa được sử dụng.
UCMAS đã nghiên cứu và phát triển chương trình Bàn tính và Số học trí tuệ giúp các em khơi dậy tiềm năng của bộ não và sử dụng có hiệu quả nhất.
Ngày nay, do sự phát triển của khoa học kỹ thuật, trẻ em ngày càng phụ thuộc vào máy móc và khả năng tập trung cũng như trí nhớ suy giảm do tác động của quá nhiều nguồn thông tin. Học số học trí tuệ sẽ giúp các em khắc phục được các nhược điểm này. 
Số học trí tuệ UCMAS phát triển tiềm năng của não trái & não phải nhằm phát triển sự thông minh của trẻ
Bộ não của con người được chia làm bán cầu não trái và bán cẩu não phải. Nghiên cứu tâm lý chỉ ra rằng hình dạng của 02 bán cầu là giống nhau nhưng chức năng thì khác nhau. 
 
Bán cầu não trái có quan hệ với khả năng ngôn ngữ và các hoạt động suy nghĩ và có chức năng ngôn ngữ, suy nghĩ trìu tượng và suy nghĩ logic. 
Bán cầu não phải có khả năng về suy nghĩ vật thể như hình ảnh và hình dạng có chức năng nhận biết hình mẫu, cảm nhận hình dạng, suy nghĩ sáng tạo và trực giác. 
Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng chức năng của bán cầu não trái mạnh hơn bán cầu não phải nhưng các nhà vật lý học và tâm lý học đều cho rằng tiềm năng của bán cầu não phải cần được khai thác. Phương pháp lý tưởng là cùng sử dụng 2 bán cầu, để bán cầu não trái phối hợp với bán cầu não phải hay bán cầu não phải ảnh hưởng đến bán cầu não trái để cả hai bán cầu phối hợp với nhau.
Albert Einstein, nhà khoa học nổi tiếng thế giới đã làm cho cộng đồng khoa học ngỡ ngàng khi ông đưa ra “ Học thuyết tương đối “. Bằng việc sử dụng sự sáng tạo và tưởng tượng của bán cầu não phải, ông đã mô tả sự tương tác của thời gian và không gian trong trí não của ông và vượt qua sự hạn chế của 03 chiều. Cùng lúc đó, ông cũng sử dụng sự suy luận logic của bán cầu não trái để chứng minh và xác định giá trị toán học và khoa học của học thuyết này. 
Bởi vậy, khi kết hợp và sử dụng hiệu quả cả hai bán cầu não trái và phải của bộ não có thể đem đến những kết quả bất ngờ.
Hơn nữa, khi chúng ta nhìn xung quanh mình và nhìn rất nhiều các sản phẩm đa dạng sử dụng thân thiện, các khám phá y học và nhiều thành công về công nghệ, chúng ta không còn nghi ngờ rằng chúng chỉ có thể được làm ra nhờ những ứng dụng không ngừng của việc kết hợp sức mạnh của bộ não.
Mặc dầu, bộ não có tiềm năng rất lớn, nhưng các nhà khoa học tin rằng con người mới chỉ sử dụng 5% - 10% chức năng của bộ não. Hay nói cách khác, trên 90% - 95% chức năng bộ não con người chưa được sử dụng. 
Các nhà tâm lý học phát hiện ra rằng có hai cách để làm bán cầu não trái và phải hoạt động tốt như nhau, theo cách đó có thể phải cùng sử dụng hai bán cầu não như nhau.
Cách thứ nhất là bằng suy nghĩ cân nhắc. Cách này sẽ hạn chế sự hoạt động của bộ não và nâng cao sự liên lạc giữa hai bán cầu não và làm cho bán cầu não phải hoạt động tốt như bán cầu não trái. 
Cách thứ hai là thông qua đào tạo. Cách này tập trung vào việc phát triển kỹ thuật thực hành liên quan đến bán cầu não phải. 
Số học trí tuệ UCMAS bằng hình ảnh của việc tính toán bằng bàn tính là sự phản ảnh cụ thể của hai phương pháp nêu trên. Bởi vì tiềm năng hoạt động và thích nghi của hai bán cầu não trong số học trí tuệ UCMAS với hình ảnh của việc tính toán bằng bàn tính, chúng tôi tự hào nói rằng luyện tập và ứng dụng số học trí tuệ UCMAS bằng hình ảnh của việc tính toán bằng bàn tính là một cách hiệu quả trong việc phát triển và sử dụng tiềm năng của bộ não. 
Số học trí tuệ UCMAS bằng hình ảnh của việc tính toán bằng bàn tính là một phương pháp tính toán dựa trên chức năng của bộ não và sử dụng hình ảnh vật thể của hạt bàn tính trong não thông qua sự tri giác bằng giác quan, tưởng tượng và trí nhớ, phương pháp tính toán bằng bàn tính mô phỏng để hoàn thành mô hình các con số thay đổi trong trí óc. Đây là cơ sở của việc tính toán bằng bàn tính, từ việc tính toán bằng bàn tính đến việc tính toán bằng trí não. 
Một số người cho rằng bàn tính là một phương pháp sơ khai của tính toán. Nếu vậy thì họ nên thay đổi cách nghĩ của mình. Bàn tính là một kết quả của nghệ thuật khoa học được truyền lại từ 5000 năm nay. 
Không thể nghĩ rằng nhìn, nghe, hiểu, đánh giá, lập luận và tưởng tượng mà không có khái niệm về con số. Chúng ta dễ dàng nghĩ về việc tính toán những con số lớn nhưng có rất nhiều bài tính các con số nhỏ ở xung quanh chúng ta mà không cần sử dụng máy tính, chỉ cần sử dụng số học trí tuệ, đó là tính toán bằng não của chúng ta. Hay nói cách khác, đó là những hoạt động của bộ não con người. 
Có một vài phương pháp được sử dụng trong quá trình đào tạo thông qua khóa học số học trí tuệ và bàn tính của tập đoàn UCMAS. 
  1. Đào tạo kỹ năng tưởng tượng/hình dung
  2. Đào tạo kỹ năng ghi nhớ 
  3. Đào tạo kỹ năng lắng
  4. Thanh kỳ diệu 
  5. Đào tạo kỹ năng tốc ký
Chương trình số học trí tuệ luôn được nghiên cứu miệt mài và liên tục phát triển để đáp ứng yêu cầu của môi trường giáo dục và văn hoá. 
Hàng năm, chuyên gia và học viên số học trí tuệ từ nhiều nước được mời đến để giao lưu với giảng viên số học trí tuệ của UCMAS. Đồng thời, UCMAS cũng cử các giảng viên ra nước ngoài như Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan và Hàn Quốc để tăng cường quan hệ và trao đổi kỹ năng và kiến thức.
UCMAS được công nhận bởi các tổ chức số học trí tuệ quốc tế như Hiệp hội số học bàn tính Trung Quốc và Hiệp hội số học bàn tính Nhật Bản. Gần đây, UCMAS trao cho tất cả các sinh viên số học trí tuệ thành công chứng chỉ quốc tế đã được Hiệp hội số học bàn tính Trung Quốc chứng nhận

Nguồn: http://www.ucmasvietnam.com/index.php?option=com_content&view=article&id=415:tai-sao-tre-em-lai-can-so-hoc-tri-tue&catid=105:tin-ucmas-qt&Itemid=480

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét